29
Th112019

LOGO VÀ CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường đã góp phần khiến sự cạnh tranh giữa các thương hiệu hoạt động chung lĩnh vực ngày càng tăng cao hơn. Điều này khiến các nhà sáng lập thương hiệu buộc phải có được một chiến lược để vừa thúc đẩy chất lượng sản phẩm của mình, lại vừa ghi dấu ấn đậm nét trong tư duy mua sắm của người tiêu dùng.

Một trong những phương án hiệu quả bậc nhất được những nhà sáng lập đưa ra chính là thiết kế nên Logo phù hợp cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Mỗi một Logo mang trong mình thương hiệu và sứ mệnh quảng bá thương hiệu ra thị trường, là bản sắc của doanh nghiệp. Chắc hẳn ai cũng biết đến sự liên hệ kỳ diệu của nhưng quả táo đến nhưng sự kiện vĩ đại trong lịch sử. Từ quả táo của Adam và Eva trên vườn địa đàng  đến quả táo của Niuton thay đổi giới Vật lý thế giới và quả táo Logo của Apple ghi dấu ấn trong giới công nghệ. Việc xây dựng lên mẫu Logo quả táo cắn dở được thực hiện bởi cha đẻ của Apple là Steve Jobs và những người cộng sự. Với ý tưởng được thực hiện bởi một người vĩ đại đã từng bị lãng quên là Alan Turing. Nhà khoa học Anh được xem là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại nhưng lại bị lãng quên bởi ông là người đồng tính, cuối cùng, ông mất sau khi cắn một trái táo có chứa Xyanua.

(Logo của Apple và câu chuyện thương hiệu phía sau)

Ngày nay, biểu tượng quả táo cắn dở của Apple được xem là một trong những biểu tượng mang tính toàn cầu và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu này so với vô vàn các thương hiệu di động khác trên thế giới.

Vậy làm sao để xây dựng một Logo mang sứ mệnh của cả một thương hiệu?

  • Logo cần nói lên “tính cách” của thương hiệu.

Logo có thể mang trong mình câu chuyện truyền cảm hứng của chủ doanh nghiệp, bao gồm những tiêu chí phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng.

  • Thật độc đáo và khác biệt

Logo giúp phân biệt được doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác trong cùng một lĩnh vực. Bên cạnh đó,  việc tạo ra một thiết kế độc đáo giúp tránh sự giả mạo và thể hiện sự độc đáo không thể nhầm lẫn cuả thương hiệu.

  • Sử dụng linh hoạt chìa khóa màu sắc:

Khi tính đến tính cách của thương hiệu, bạn phải suy nghĩ về mọi khía cạnh của hình ảnh. Màu sắc tươi sáng và táo bạo có thể thu hút sự chú ý của một ai đó, nhưng cũng có thể có vẻ khó chịu; tông màu tối xuất hiện tinh tế, nhưng có thể bị bỏ qua. Mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau và có thể mang sắc thái đến thông điệp của bạn. Việc chọn màu sắc cần được chú ý để không truyền đạt thông điệp sai.

Sứ mệnh của Logo là truyền đạt tâm huyết, câu chuyện thương hiệu của mỗi chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự phát triển không ngừng của kinh tế thị trường khiến sự cạnh tranh tăng cao, thương hiệu có nguy cơ bị làm nhái, làm giả. Vì vậy, điều cần thiết sau khi tiến hành xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp là bước “ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU” để bảo vệ cho thương hiệu của bạn. Tại Legal House, chúng tôi cung cấp các dịch vụ pháp lý liên quan đến Sở hữu trí tuệ, hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn để xây dựng và bảo vệ thương hiệu Doanh nghiệp.

 

Bình luận

Please enter your name.
Please enter comment.